Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

Thêm chú thích
Ngày 19-11 sau khi dự lễ chiều tại nhà nguyện TTMV , tôi trở về lớp học MVTQ thì thấy Đức Hồng Y đang ngồi hóng mát giữa sân cùng với thầy phụ tá. Tôi chào Ngài và thầy , xin phép được chụp hình chung , Đức Hồng Y gật đầu cười vui vẻ ,trong lòng tôi rất sung sướng vì lần đầu tiên được nói chuyện với Ngài , tôi nhờ chị Xuyến chụp hình giúp.
Đi dự lễ với tôi hôm đó còn có chị Xuyến cũng là học viên của TTMV chị theo học rất nhiều lớp Kinh Thánh , MVTQ...còn tôi mới bắt đầu học thôi. Chị Xuyến thường gặp Đức Hồng Y , chị hỏi thăm Ngài về các bài viết của Ngài và Ngài nói chúng tôi đi theo Ngài về phòng làm việc để Hồng Y cho hai chị em tôi mấy bài Ngài vừa viết xong.
Chúng tôi đi theo Ngài và thầy phụ tá đến phòng làm việc cũng là nơi nghỉ , phòng rất thoáng mát , đồ dùng bàn ghế đơn giản nhưng được trang trí khéo trông rất gọn gàng đẹp mắt.
Hai chị em chúng tôi thấy rất vui cảm thấy hãnh diện vì được vào đây , tôi tranh thủ nhờ thầy chụp một tấm hình trước bàn thờ làm lễ trong phòng Ngài.






Sau đó Đức Hồng Y nói hai chị em tôi ngồi xuống ghế lấy cho chúng mấy quyển sách và bảo thầy in ra mấy bài mà Ngài vừa viết xong , chúng tôi là người đầu tiên đươc xem đó là :
" Lời cầu mở rộng con tim "
" Rèn luyện nhân cách mở rộng con tim " ( mình sẽ đăng 2 bài này vào dịp tới để các bạn cùng đọc )
Chúng tôi xin được chụp hình với Ngài lần nữa và xin chữ ký vào mấy quyển sách để làm kỷ niệm.
Sau đó chúng tôi chào cám ơn Đức Hồng Y và thầy phụ tá để trở về lớp học vì đã quá giờ học.
Hai chị em ra về rất hân hoan vì đã được tiếp chuyện với người Cha kính yêu của Giáo Phận. Nguyện xin Thiên Chúa luôn đổ tràn Hồng Ân xuống cho Đức Hồng Y , các Giám Mục ,Linh mục tu sĩ để các ngài có sức khỏe lo cho đàn chiên của Chúa










1 nhận xét:

  1. Chào các bạn , hôm nay 19-11 sau khi dự lễ chiều tại nhà nguyện TTMV mình rất vui , hạnh phúc vì được chụp hình chung với Đức Hồng Y và thầy phụ tá .Sau đó được Ngài cho lên phòng làm việc tham quan ,phòng của Hồng Y rất đẹp gọn gàng ngăn nắp.Ngài nói hai chi em ngồi ghế xong mới đi lấy cho chúng tôi mấy quyển sách và Ngài ký tên để làm kỷ niệm.
    Thật là một ngày trọng đại , lần đầu tiên tôi được ngồi chung với Ngài hỏi thăm sức khỏe Hồng Y . Từ khi về hưu riêng tôi nhận thấy sức khỏe Ngài tốt hơn nhiều vì lúc đương nhiệm bao nhiêu công việc trách nhiệm phải gánh vác cả giáo phận nên khuôn mặt nhiều ưu tư .
    Nhưng hôm nay được tiếp cận với Hồng Y thấy rất vui vẻ dễ gần gũi ,tôi trộm nghĩ rằng các vị chủ chăn của các giáo xứ cũng nên có thái độ vui vẻ khi giáo dân cần gặp để tạo nên mối thân ái.
    Mặc dù về hưu Ngài vẫn viết bài , Ngài đã cho hai chị em tôi mấy bài vừa viết xong : " Lời cầu mở rộng con tim " , " Rèn luyện nhân cách mở rộng con tim ".
    " Phúc âm hóa,bổn phận làm người ", " Làm người , Bổn phận làm người ,Tu Thân ,Tề Gia ,Trị Quốc " . Mình giới thiệu các bài mà Hồng Y mới biên soạn.
    Chiều nay mình rất sung sướng chia sẻ đến các bạn , nếu các bạn muốn chụp hình với vị Cha già đáng yêu hãy đến đây thì sẽ gặp.
    Chúng ta hãy cầu nguyện nhiều cho Ngài , các Giám Mục và các linh mục tu sĩ nhé !
    Mình có đăng mấy tấm hình chia sẻ với các bạn , chúc bạn luôn tràn đầy Hồng Ân Chúa Giesu ,Mẹ Maria Thánh Cả Giuse

    Trả lờiXóa